NTK HÀ MIAU: SỐNG TÍCH CỰC VÀ CÂN BẰNG ĐỂ TẠO NÊN GIÁ TRỊ CỦA RIÊNG MÌNH

2022-01-08 08:40:12

NTK HÀ MIAU: SỐNG TÍCH Cá»°C VÀ CÂN BẰNG ĐỂ TẠO NÊN GIÁ TRỊ CỦA RIÊNG MÌNH

Hà Miau nhận ra nÆ¡i nào con người sống gần gÅ©i vá»›i thiên nhiên thì ở nÆ¡i Ä‘ó có hạnh phúc

BZ-ha-miau-1

Nhà thiết kế Hà Miau.

Nhà thiết kế Hà Miau hiện là nhà sáng lập và CEO cá»§a ba thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Hà Ná»™i. Người phụ nữ hiện đại này theo Ä‘uổi lối sống xanh trong cả công việc lẫn cuá»™c sống hằng ngày. Hà Miau luôn vạch ra những tôn chỉ hướng đến má»™t cuá»™c sống tích cá»±c và cân bằng. Điều này Ä‘ã tạo nên giá trị riêng biệt nÆ¡i chị.

Vừa qua, Harper’s Bazaar Việt Nam có cÆ¡ há»™i gặp gỡ và trò chuyện cùng nhà thiết kế Hà Miau. Chị chia sẻ về công việc, cuá»™c sống; cÅ©ng như những thú vui đời thường giúp chị tái tạo lại năng lượng tích cá»±c trước những khó khăn trong cuá»™c sống.

BZ-ha-miau-4

HARPER’S BAZAAR VN: Má»™t ngày cá»§a Hà Miau sẽ thế nào nhỉ?

HÀ MIAU: Má»™t ngày má»›i cá»§a Hà sẽ luôn bắt đầu theo những vạt nắng sá»›m. Sau Ä‘ó sẽ là bổ sung cho cÆ¡ thể má»™t cốc nước ấm để nạp liền cho mình năng lượng má»›i sau má»™t giấc ngá»§ dài.

Tôi có thói quen checklist công việc má»—i ngày vào sáng sá»›m. Tôi có rất nhiều công việc khác nhau cần xá»­ lý nên phải sắp xếp khoa học để luôn đảm bảo má»™t ngày làm việc hiệu quả nhất. Tuy vậy, tôi dành cho mình má»™t chút thời gian vào sáng hoặc tối để chăm sóc bản thân, tập yoga; hoặc đơn giản là đọc sách và lắng nghe những bài hát yêu thích.

Rảnh rá»—i thì tôi có thể chăm sóc cây xanh và cắm những bình hoa nhỏ xinh đặt quanh nhà. Cho dù ngày hôm Ä‘ó công việc bận rá»™n thế nào Ä‘i nữa thì thời gian cuối ngày tôi sẽ luôn dùng trọn vẹn cho cảm xúc cá»§a riêng mình, trong không gian an yên.

BZ-ha-miau-6

HARPER’S BAZAAR VN: Go Green (sống xanh) hoặc Sustainability (phát triển bền vững) Ä‘ang là xu hướng cá»§a cả thế giá»›i. Chị có thể cho biết từ lúc nào Ä‘ã khiến chị quyết định Ä‘i theo lối sống tích cá»±c?

HÀ MIAU: Mọi thứ đến vá»›i tôi rất tá»± nhiên, khi tôi có cÆ¡ há»™i đặt chân đến nhiều vùng miền và các quốc gia vá»›i nhiều văn hoá – phong cách sống khác nhau để kiếm tìm sá»± thanh lọc từ tâm trí đến cÆ¡ thể sau những thời gian làm việc. Và tôi nhận ra, nÆ¡i nào con người sống gần gÅ©i vá»›i thiên nhiên thì ở nÆ¡i Ä‘ó có hạnh phúc.

Bởi lẽ khi bạn kết nối được vá»›i thiên nhiên thì cÅ©ng là kết nối vá»›i chính mình. Khi ấy bạn má»›i có thể thấu hiểu bản thân mình và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Từ Ä‘ó Ä‘ó tôi có nhiều thời gian để suy nghÄ© tạo ra những giá trị cho bản thân cùng mọi người xung quanh, sống tối giản hÆ¡n và trân trọng những gì mình có.

BZ-ha-miau-9

HARPER’S BAZAAR VNĐược biết, Hà Miau muốn truyền tải lối sống xanh giản dị. Ví dụ như sống gần gÅ©i hÆ¡n vá»›i thiên nhiên, tập thói quen đọc sách để có tư duy má»›i, thiền để chăm sóc bản thân và nuôi dưỡng tâm trí. Điều Ä‘ó có khó không, trong cuá»™c sống thị thành bận rá»™n hiện nay?

HÀ MIAU: Tôi từng đọc được cuốn sách Sống Xanh, trong Ä‘ó có câu: “Sống xanh không phải má»™t nhiệm vụ bất khả thi. Ngược lại, nó là má»™t hành trình để bạn cảm nhận sá»± tuyệt diệu cá»§a thiên nhiên và tận hưởng niềm vui khi bạn có thể Ä‘óng góp công sức cá»§a mình trong ná»— lá»±c “tô lại” màu xanh cho thế hệ sau”.

Sống xanh, sống tối giản vá»›i nhiều bạn trẻ hình thành nên giống như má»™t phong trào tất yếu sẽ xảy ra trong cuá»™c sống hiện đại đầy bận rá»™n. Còn vá»›i tôi, lối sống tối giản thá»±c sá»± phù hợp vá»›i cuá»™c sống ngày nay. Nó giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian để làm việc tập trung và có tổ chức hÆ¡n.

Sống xanh không hề xa lạ mà rất gần gÅ©i. Có thể đơn giản là ngày cuối tuần, trồng má»™t vài chậu cây xanh để mang thiên nhiên vào không gian sống. Hay khi chúng ta không vá»™i vã mà dành thời gian để đọc cuốn sách đặt trên kệ Ä‘ã lâu. Khoảnh khắc dành thời gian cho riêng mình nuôi dưỡng tâm trí, để sau những áp lá»±c Ä‘ang có cÅ©ng là cách khiến cho chúng ta sống lành mạnh và tích cá»±c hÆ¡n.

BZ-ha-miau-10

HARPER’S BAZAAR VN: Tư tưởng sống cá»§a Hà Miau là gì?

HÀ MIAU: “Sống tá»± do không giá»›i hạn” là Ä‘iều mà tôi hướng đến cho cuá»™c sống cá»§a mình, và phần nào đấy cÅ©ng ảnh hưởng đến phong cách thời trang tôi Ä‘ang tạo dá»±ng cho thương hiệu.

Bất cứ người phụ nữ nào cÅ©ng muốn được tá»± do lá»±a chọn thái độ sống cho cuá»™c đời cá»§a riêng mình. Sống tá»± do trong chính bản thể cá»§a mình, người phụ nữ má»›i toát lên vẻ quyến rÅ©, thu hút mọi Ä‘iều tốt đẹp. Vì họ biết cách lắng nghe tâm trí, yêu chiều cÆ¡ thể; và trân trọng giá trị cá»§a bản thân trong cuá»™c đời này.

BZ-ha-miau-3

HARPER’S BAZAAR VN: Hà là nhà sáng lập và CEO cá»§a 3 thương hiệu thời trang thiết kế nổi tiếng tại Hà Ná»™i: HEBE Design, Ha Miau Studio và đồ ngá»§ cao cấp EMMY. Chị Ä‘ã tốn bao lâu để thá»±c hiện giấc mÆ¡ thời trang này?

HÀ MIAU: Má»—i má»™t thương hiệu tôi thá»±c hiện đều mang ý nghÄ©a riêng nhưng đều mang chung sứ mệnh tôn vinh và nâng niu cái đẹp cá»§a người phụ nữ. Khi trái tim biết rung động trước vẻ đẹp cá»§a chính mình và những người phụ nữ xung quanh. Khi lý trí không ngừng nhắc nhở là phụ nữ ai cÅ©ng phải đẹp hÆ¡n mình cá»§a ngày hôm qua thì giấc mÆ¡ chinh phục thời trang cá»§a tôi Ä‘ã bắt đầu.

Never has ending a dream – giấc mÆ¡ truyền thông Ä‘iệp về cái đẹp cá»§a thời trang thanh lịch đến phụ nữ hiện đại thá»±c sá»± rất tuyệt vời. Tôi cÅ©ng sẽ sáng tạo hÆ¡n má»—i ngày để thá»±c hiện nó. Từng thiết kế cá»§a má»—i thương hiệu đều lan toả tinh thần tá»± do cùng khí chất bản lÄ©nh, độc lập mà bất cứ ai đều muốn hướng đến!

BZ-ha-miau-2

HARPER’S BAZAAR VN: Trước những khó khăn từ đại dịch COVID-19, CEO Hà Miau Ä‘ã làm gì để đưa cả ba thương hiệu vượt bão? Mô hình vận hành cá»§a chị có thay đổi không?

HÀ MIAU: COVID-19 thá»±c sá»± Ä‘ã tạo nên má»™t cÆ¡n bão khá»§ng hoảng trong mọi mặt cá»§a cuá»™c sống. Thời trang cÅ©ng không nằm ngoài rìa cá»§a tâm bão. Và tôi cùng các cá»™ng sá»± cÅ©ng thá»±c sá»± phải nghiêm túc rất nhiều để nhận định lại chiến lược má»›i dành cho cả 3 thương hiệu cao cấp cá»§a mình.

Thời gian này vừa được gọi là thách thức vừa là cÆ¡ há»™i cho má»—i má»™t doanh nghiệp thay đổi để vượt qua khá»§ng hoảng. Sá»± giãn cách và cách ly xã há»™i ở những thành phố lá»›n để ngăn ngừa sá»± lây lan cá»§a đại dịch cÅ©ng khiến việc tiếp cận sản phẩm cá»§a mình đến khách hàng hạn chế hÆ¡n rất nhiều.

Vì vậy thay đổi từ kinh doanh offline sang online là Ä‘iều tất yếu để phần nào gỡ bỏ rào cản Ä‘ó. Tuy vẫn bị phụ thuá»™c vào đơn vị logistic nhưng Ä‘ã giúp các sản phẩm cá»§a thương hiệu đến được vá»›i khách hàng an toàn trong mùa dịch này.

BZ-ha-miau-7

HARPER’S BAZAAR VN: Trên mạng xã há»™i, chị thường khoe ảnh cắm hoa, thắp nến thư giãn. Đây là liệu pháp để Hà Miau vượt qua những ngày lockdown chăng?

HÀ MIAU: Đó giống như má»™t cách để làm má»›i lại bản thân khi gặp nhiều căng thẳng trong công việc. Má»—i ngày tôi dành thời gian cuối ngày để làm những Ä‘iều đơn giản yêu thích như đốt nến rồi sau Ä‘ó đọc sách. Không gian phảng phất mùi hương nhẹ nhàng khiến tôi như được sống chậm lại; có thời gian để chiêm nghiệm và suy nghÄ© lại mọi thứ.

Hà thích trong ngôi nhà luôn có “hÆ¡i thở” cá»§a thiên nhiên. Đó là sức sống từ chiếc lá xanh, hay vẻ đẹp mỏng manh cá»§a những cánh hoa…

Sau má»™t ngày làm việc được trở về nhà thì tôi như có thêm nhiều năng lượng tích cá»±c và má»›i mẻ xuất phát từ chính những mầm sống xanh Ä‘ó. Chính những Ä‘iều này Ä‘ã giúp tôi cân bằng được cảm xúc cá nhân và tính thá»±c tế trong kinh doanh.

BZ-ha-miau-8

HARPER’S BAZAAR VN: Phong cách thời trang và làm đẹp yêu thích cá»§a chị là gì?

HÀ MIAU: Hà chọn phong cách thời trang Minimalism (thời trang tối giản) trong hầu hết các trang phục hàng ngày cá»§a mình. Có thể là do lối sống xanh luôn hướng tôi đến má»™t tư duy thời trang bền vững. Đó là back to basic – giản lược mọi thứ, giữ mọi thứ ở mức đơn giản có thể vá»›i mục tiêu hướng đến sá»± thanh lịch, tinh tế.

Thá»±c tế trong tá»§ đồ tôi chỉ giữ lại những bá»™ đồ cá»±c kỳ tối giản để ứng dụng tốt cho công việc hàng ngày như chiếc quần jeans, baggy để dá»… mix vá»›i má»™t vài chiếc áo sÆ¡ mi, hay má»™t số chiếc đầm dài kín.

Tôi thích sá»± thanh lịch toát lên từ sá»± tối giản. Tôi không còn Ä‘am mê những món đồ đắt đỏ từ những thương hiệu xa xỉ như trước Ä‘ây nữa. Thời gian này tôi chọn cho mình những bá»™ đồ được làm từ chất liệu tá»± nhiên như linen, đũi, thô … Và thật vui khi tá»± may má»™t chiếc áo cho riêng mình. Mặc những bá»™ đồ đơn giản luôn giúp tôi cảm thấy thoải mái và nhiều năng lượng hÆ¡n khi làm việc hay gặp gỡ khách hàng.

Lối sống tối giản cÅ©ng khiến tôi yêu thích cách trang Ä‘iểm nhẹ nhàng má»—i khi ra ngoài. Điều Ä‘ó vừa tiết kiệm được nhiều thời gian lại vừa tá»± tin vá»›i vẻ đẹp tá»± nhiên cá»§a mình.

BZ-ha-miau-5

HARPER’S BAZAAR VNThành phố thời trang nào khiến chị mê mẩn, nhất định phải đến?

HÀ MIAU: Tôi cÅ©ng thuá»™c tuýp người yêu thích dịch chuyển nên bất cứ má»™t Ä‘iểm đến nào trên thế giá»›i cÅ©ng đều hấp dẫn tôi. Nhất là những Ä‘iểm đến liên quan đến thời trang. Nhưng Milan nhiều sắc màu là nÆ¡i khiến tôi rung động. Bởi lẽ kinh Ä‘ô thời trang Milan sở hữu những con đường tuyệt đẹp bên trong thành phố. Đó là nÆ¡i trưng bày sản phẩm thời trang cá»§a các nhà mốt lừng danh; há»™i tụ trọn vẹn và sản sinh ra các phong cách thời trang khác nhau trên thế giá»›i.

Ngoài những tinh hoa thời trang mà Milan sở hữu thì đặt chân đến những công trình kiến trúc cổ, ngắm những bức họa trên tường đặc sắc; và thư giãn dạo bước trong công viên thiên nhiên xanh mát cÅ©ng là Ä‘iều tạo nên sức hấp dẫn đến từ thành phố này. Ngắm thành phố Milan cổ về Ä‘êm cÅ©ng là má»™t trải nghiệm thật sá»± thú vị!

BZ-ha-miau-12

***Ê-kíp thá»±c hiện***

Photo: Trần Sơn
Make up: Phương Kòi
Stylist : Mỹ Hà ,Yar Gin , Hoàng Yến
Hair : Phan Hương , Ngọc Xuân
Fashion : HEBE Design
Location : MELIÁ Hotels & Resorts

Bình luận

avatar
x
Nhập thông tin để bình luận
[Đổi mã khác]